6 สิ่งที่ควรทำ เมื่อคิดจะไปเรียนเมืองนอก

เตรียมตัวไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

อยากไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ควรทำอะไร ยังไงบ้าง วันนี้เราจะมาตอบคำถามนี้กันว่าจะไปเรียนต่างประเทศต้องเตรียมตัวอย่างไรและควรรู้อะไรบ้าง เพื่อให้การไปเรียนต่างประเทศนั้นง่ายขึ้น
 
1. ฟิตอังกฤษให้พร้อม
แน่นอนว่าเราไปเรียนหรืออยู่ที่ต่างประเทศ ต่างบ้านต่างเมืองที่ไม่ใช่บ้านเรา ฉะนั้นแล้วเราก็ต้องเตรียมฟิตภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสาร สนทนา พูดคุย ภาษาอังกฤษ ในการใช้ชีวิตและเอาตัวรอดเมื่อไปต่างประเทศให้ได้มากไปกว่าการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารแล้วเราก็ต้องเตรียมฟิตภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเรียนอีกด้วยให้
 
 
2. มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษเก็บเอาไว้
หลายๆคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าการที่จะไปเรียนต่างประเทศนั้นหลายๆที่ต้องการคะแนนภาษาอังกฤษเพื่อวัดระดับความสามารถของเราในการใช้ภาษาอังกฤษก่อนที่จะเข้าเรียนหรือมีการสอบภาษาอังกฤษเพื่อดูพื้นฐานผู้เรียน การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันมาก ก็คือ TOEFL หรือ IELTS นั้นเอง ซึ่งข้อสอบทั้ง 2 แบบนี้สอบเพื่อวัดระดับความรู้ ความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ฟัง (listening), พูด (speaking), อ่าน (reading) และ เขียน (writing) และที่สำคัญเราสามารถเก็บคะแนนสอบได้ 2 ปีสบายๆ 
 
 
3.ศึกษาข้อมูลหรือสิ่งที่ควรรู้เมื่อไปอยู่ประเทศนั้นๆ
 เมื่อเราจะไปต่างประเทศต้องเตรียมตัวให้พร้อม ค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อการเตรียมตัวให้เหมาะสมและถูกต้อง สิ่งสำคัญที่ควรค้นคว้ามีมากมายเช่น ค่าเงิน อากาศ ภาษา อาหาร และอื่นๆ การค้นคว้าข้อมูลก่อนย่อมดีกว่า เราจะได้เตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเจอในอนาคตได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่จะไปเรียน เมืองที่จะไปอยู่ หรือ วัฒนธรรมของที่นั้น เราก็จะได้รู้อีกว่าเรารับได้ไหมกับความเป็นอยู่ของที่นั้น เพื่อหลีกเลี่ยง culture shock ที่หลายๆคนช็อคไปตามๆกัน
 
 
4. วางแผนไว้ล่วงหน้า
ถ้ารู้แล้วว่าตัวเองมีความตั้งใจที่จะไปเรียนต่างประเทศจริงๆ เราก็ควรจะมีการวางแผนเอาไว้เนิ่นๆ  สิ่งที่สำคัญเลยคือการวางแผนการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่เราจะไปหรือในเรื่องของที่พักก็ควรรู้ข้อมูลไว้ทั้งหมด 
 
 
5.เตรียมเอกสารให้พร้อม
แน่นอนว่าการเดินทางออกนอกประเทศนั้นต้องมีการเตรียมตัวอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอกสารต่างๆ อาทิ เช่น หนังสือเดินทาง,วีซ่า รวมถึงหลักฐานสำคัญต่างๆที่เราควรมีและเตรียมพร้อมเอาไว้เสมอ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะใช้ยื่นเพื่อให้การเดินทางนั้นถูกต้องตามกระบวนการต่างๆ
 
 
6.  หาที่ปรึกษาดีๆสักคน ไว้คอยช่วยแนะนำ
หากเราไม่มีความรู้ทางด้านนี้ ก็ควรจะหาที่ปรึกษาไว้คอยให้คำแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการสมัครเรียน หรือหลักสูตรต่างๆ หรือเอกสารที่เราต้องเตรียม มีที่ปรึกษาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ปัจจุบันนี้สามารถเซิร์ตหาข้อมูลได้เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น blog, youtube หรือ reviewต่างๆที่สามารถช่วยให้เราเข้าใจและเข้าถึงข้อมูลต่างได้ถูกต้องและง่ายขึ้น
 
 
Classy English ยินดีให้คำแนะนำน้องๆที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ฟรี! 096-459-5900

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,183,705