เจอยมทูตที่นิวซีแลนด์ทั้งๆที่ยังไม่ตาย!!

เจอยมทูตที่นิวซีแลนด์ทั้งๆที่ยังไม่ตาย!!

   “ฮัลโหล.. นี่รายการ The shock ใช่ไหมคะ ดิชั้นเจอยมทูตที่นิวซีแลนด์ค่ะ” เดี๋ยวๆไปกันใหญ่แล้ว ที่บอกว่าเจอยมทูต คือเจอในสื่อ The sun นั่นเอง เขารายงานว่า นิวซีแลนด์แดนกีวี่เขาทำเก๋... จัดแคมเปญรณรงค์การเล่นน้ำอย่างปลอดภัยในช่วงฤดูร้อนลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำ โดยการที่ให้คนแต่งตัวเป็นยมทูตเพื่อเป็นสัญลักษณ์คอยเตือนใจผู้ที่เล่นน้ำตามชายฝั่งทะเล แม่น้ำลำคลอง หรือน้ำตกนางก็ไปนะจ๊ะ อะแน่นอนยมทูตไปได้ทุกที่ ฮ่าๆ ให้ผู้คนมีความระมัดระวังมากขึ้น
 

       

โดยจะโพสภาพยมทูตเหล่านี้ผ่าน Instagram ที่ใช้ชื่อว่า " iamtheswimreaper " มีผู้ติดตามไม่น้อยกว่า 170,000 คน สาเหตุที่นิวซีแลนด์คิดแคมเปญนี่ขึ้นมาเนื่องจากมีสถิติพบว่า เยาวชนชายอายุระหว่าง 15-30 ปี เสียชีวิตจากการจมน้ำคิดเป็นร้อยละ14 ของประชากรทั้งหมด 

ฟังดูเหมือนจะเป็นเปอร์เซนที่น้อย แต่เท่ากับ 1 ใน 3  ของประชากรชายนิวซีแลนด์ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำเลยก็ว่าได้ (ขอบคุณโครงการนี้ที่ช่วย save ประชากรชายบนโลกให้ผู้เขียนได้มีความหวังต่อไปนะคะhahaha) งานนี้ใครไปเที่ยวนิวซีแลนด์ช่วงหน้าร้อนแล้วจะลงเล่นน้ำก็ขอให้ระมัดระวัง ดูแลตัวเองกันด้วย 

หากเจอพี่ยมทูตก็อย่าลืม selfie พร้อมกับติด #iamtheswimreaper กันด้วยนะคะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปนุ่งผ้าถุงเตรียมตีโป่งหลังบ้านก่อนน้า บ๊ายบายค่ะ^^

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,193