10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบการศึกษาที่แข็งแกร่งอีกแห่งหนึ่งของโลก เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกไปเรียนต่อที่แดนจิงโจ้เพราะ ภูมิประเทศสววยงาม สภาพอากาศอบอุ่น ไม่หนาวมากเมื่อเทียบกับฝั่งยุโรปและอเมริกา ค่าครองชีพถูก มีผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ เห็นแบบนี้แล้วหลายคนจึงสนใจที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศนี้ วันนี้เราจึงยก 10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โดยการจัดอันดับของ TopUniversity.com มาฝากกันค่ะ 
 
1. Australian National University (ANU)
       มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมไม่เฉพาะชาวออซซี่แต่รวมถึงนักศึกษาทั่วโลก มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ในเมืองหลวงแคนเบอร์รา มีความทันสมัยทางการเรียนการสอน อาคารเรียนสไตล์โมเดิร์น และมีศิษย์เก่าที่เป็นบุคคลสำคัญของออสเตรเลียและของโลกด้วย
 
 
 
2. University of Melbourne
         เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เก่าแก่ที่สุดของรัฐวิคตอเรีย มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ มีอาคารเรียนที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมแบบคลาสสิคผสมผสานกับความทันสมัย มีวิทยาลัยที่แบ่งตามคณะต่างๆและมีสาขาวิชาให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย
 
 
3. University of New South Wales (UNSW)
       มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในหลายๆด้าน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น เรเบล วิลสัน จากหนังเรื่อง Pitch Perfect  คณะที่ขึ้นชื่อของมหาวิทยาลัยนี้ได้แก่ Finance ซึ่งเป็นที่ยอมรับการในวงกว้าง 
 
 
4. University of Queensland (UQ)
        มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์เป็นมหาวิทยาลัยแนวหน้าของแดนจิงโจ้เลยค่ะ ตั้งอยู่ในเมืองบิรสเบน เมืองที่สงบ ทัศนียภาพสวย เหมาะสำหรับการไปศึกษาต่อค่ะ มหาวิทยาลัยนี้โดดเด่นมากคณะ Business ซึ่งในแวดวงธุรกิจหากคุณจบ มหาวิทยาลัยนี้ อาจมีคอนเนคชั่นดีๆ ได้นะคะ
 
 
5. University of Sydney 
        มหาวิทยาลัยซิดนีย์เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย มีความเป็นเลิศทางด้านระบบการเรียนการสอน บัณฑิตของที่นี่ล้วนแต่มีคุณภาพทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีสาขาวิชาให้เลือกทุกแขนงรองรับเด็กจากทั่วโลก มหาวิทยาลัยนี้จึงมีนักศึกษาต่างชาติจำนวนมาก
 
 
 
6. Monash University
       มหาวิทยาลัยโมนาชเป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานของออสเตรเลีย นอกจากจะดังในประเทศแล้ว ยังมีวิทยาลัยตั้งอยู่ตามประเทศอื่นด้วย เช่น ประเทศมาเลเซีย ประเทศอิตาลี และประเทศอินเดียเป็นต้น
 
 
7. University of Western Australia (UWA)
        UWA เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองเพิร์ท เมืองเล็กๆน่ารัก อบอุ่น มีความสงบ และค่าครองชีพถูก ทำให้นักเรียนจากทั่วโลกเลือกที่จะเดินทางไปเรียนที่เมืองนี้ และเลือกมหาวิทยาลัย UWA ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของเมือง
 
 
 
8. University of Adelaide
         มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรที่หลากหลาย เด่นมากในเรื่องของสาขาการเกษตร, ธุรกิจ, กฎหมาย, วิทยาศาสตร์ทางคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์, สถาปัตยกรรม, การแพทย์, ทันตแพทย์และดนตรี ครอบคลุมทุกแขนงวิชาเลือกเรียนที่ชอบตามอัธยาศัยเลย
 
 
9. University of Technology (UTS)
          ชื่อก็บอกอยู่ว่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เด่นแน่ๆ เรื่องของการท่องเที่ยว แฮ่! จะบ้าหรา(เสียงโหน่ง ชะชะช่า) เปิดเองเล่นเอง แน่นอนว่าที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องคณะเทคโนโลยี โดดเด่นเรื่องของงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ หากคุณสนใจแวดวงอุตสาหกรรม การเป็นบัณฑิตจาก UTS จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
 
 
 
10. University of Newcastle
           ปิดท้ายด้วยมหาวิทยาลัยนิวคาเซล อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาควิชา Marine Technology เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ว่าบัณฑิตที่จบจากภาควิชานี้ มีคุณภาพและสามารถปฏิบัติงานได้จริง
 
 
นี่ก็คือ 10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของประเทศออสเตรเลียหวังว่าจะเป็นบทความที่ช่วยในการตัดสินใจไปเรียนต่อที่แดนจิงโจ้ได้นะคะ หรือถ้าอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ต่างประเทศสามารถแอดไลน์ @classyenglish ได้เลยค่า

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,197