แต่งตัวรับลมหนาว

แต่งตัวรับหน้าหนาว

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ใครๆก็ฝันอยากจะไปสัมผัสอากาศหนาวๆ บ้างสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นหนาวแบบสุดขั้ว หนาวแบบหิมะตก หนาวแบบเบาๆ หรืออากาศจะเย็นชิลๆ แต่ไม่ว่าจะหนาวแบบไหน วันนี้ Classy English เอาใจใครหลายๆคนที่กำลังคิดจะเตรียมเสื้อผ้าไปใส่ชิคๆ คูลๆที่ต่างประเทศนั้นมาฝากกัน พร้อมอัพเดทเทรนด์เพื่อให้แต่งกันหนาวแบบไม่เอ้าท์มาบอกกันด้วย พร้อมแล้ว ไปดูเลย!!

เริ่มต้นด้วยความเย็นอุณหภูมิ เบาๆ อยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียล ให้มันรู้สึกว่าหนาวเย็น!!

อากาศมันจะเย็นชิลๆ
โดยทั่วไปแล้ว 15-20 องศา ยังถือว่าพอรับได้สำหรับคนไทย แต่ถ้าใครขี้หนาวก็อาจจะบอกว่าแค่ 15 ก็หนาวจะแย่แล้ว เอาเป็นว่าถ้าอากาศประมาณนี้ เราก็ควรเตรียมพร้อมดังนี้

เสื้อแขนยาวหนาๆกว่าเสื้อแขนยาวทั่วไป และกางแกงขายาว เพียงเท่านี้ก็น่าจะเอาอยู่สำหรับอากาศเย็นๆแบบเบาๆหรือถ้าใครว่าเบาไปก็ใส่เสื้อคลุมทับอีกทีก็ได้

 
หนาวแบบเบาๆ
มาต่อกันด้วยความเย็นแบบ 10-15 องศาเซลเซียล

เมื่ออุณหภูมิลดลงมาแน่นนอนว่าเราต้องจัดเต็มกว่าเดิม เราก็ควรใส่เสื้อแขนยาวหนาๆ กางเกงขายาว หรืออาจจะมีฮู้ดไว้ให้คลุมน่ารักๆ หรืออาจใช้ผ้าพันคอพันคอก็ได้เพิ่มความอุ่นให้กับร่างกาย
 
 
 
หนาวแล้วจ้า
แล้วถ้าอุณหภูมิอยู่ที่ 5-10 องศาเซเซลเซียล ก็ใส่เสื้อแขนยาวหนาๆกางเกงขายาว หรือจะเป็นเสื้อไหมพรมสวยๆสักตัวแล้วใส่เสื้อแจ๊คเกตทับไปอีกตัว และตามด้วยผ้าพันคอ นอกจากนั้นก็ใส่ถุงเท้าพร้อมทั้งรองเท้าอาจจะเป็นรองเท้าบูตหนา ก็จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากนี้ก็ควรเป็นหมวกไหมพรหมที่จะช่วยให้อุ่นขึ้นนั้นเอง

หนาวเลขตัวเดียว
อุณหภูมิ 0 - 5 องศาเซลเซียส

แนะนำเป็นเสื้อฮีทเทค เสื้อเสวตเตอร์(เสื้อไหมพรม) เสื้อโค้ตผ้าขนสัตว์ หมวก ถุงมือและกางเกงฮีทเทค รวมถึงผ้าพันคอและถุงเท้า มากไปกว่านั้นถ้ามีลมแรงก็ควรมีที่ปิดหน้าหรือปิดหูไว้ด้วย


 หนาวสุดขั้ว
 -10°C – 0°C

และมาขั้นสุดท้ายที่อุณหภูมิติดลบ ชุดก็ต้องจัดเต็ม

ขั้นเต็มนี้ เราจะใส่กัน 4 ชั้น ได้แก่ ลองจอห์น (Base Layer) เสื้อฟรีซ (Fleece) เสื้อขนห่าน(Down) หรือใยสังเคราะห์ (ThermoBall) และเสื้อกันน้ำกันลม (Shell) หรือชุดสกี หรือถ้าเป็นสายแฟชั่น หรูหรา จัดเฟอร์ไปเลยสิคะรออะไร


 ที่นิยมใช้กันอีกในอากาศติดลบแบบนี้ก็หนีไม่พ้น ถุงร้อนหรือถุงอุ่น รวมไปถึงลองจอหน์ซึ่งเหมาะมากสำหรับอากาศหนาวๆติดลบแบบนี้

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,197