ข้าวมันไก่ไทย VS ข้าวมันไก่สิงคโปร์

ข้าวมันไก่ไทย vs สิงคโปร์

หลายคนเคยถามคำถามว่า ไปเที่ยวถึงสิงคโปร์ทั้งที ไปกินข้าวมันไก่เนี่ยนะ? โถๆ...ข้าวมันไก่บ้านเรามีแทบทุกสี่แยก ไม่ต้องไปไกลถึงสิงคโปร์หรอก! แต่คุณรู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้วข้าวมันไก่ไทยกับข้าวมันไก่สิงคโปร์ไม่เหมือนกันนะ
 
เริ่มต้นที่ข้าวก็ไม่เหมือนกันแล้ว ข้าวของข้าวมันไก่ทั่วๆไปทั้งไทยและสิงคโปร์ก็จะเป็นเม็ดเรียงตัวสวย กลิ่นหอม แต่รสชาติจะค่อนข้างแตกต่างกัน ที่ไทยข้าวจะไม่เน้นมีรสชาติมากเพราะไปจะชูโรงที่เนื้อไก่ซะมากกว่า แต่ที่สิงคโปร์รสชาติของข้าวจะออกเค็มนิดๆประหนึ่งให้ลูกค้าสั่งข้าวมาทานเปล่าๆก็คุ้มแล้วอะ
 
มาต่อกันที่พระเอกของจานอย่าง “เนื้อไก่” ไม่ว่าจะเป็นที่ไทยเองหรือสิงคโปร์เองก็คงจัดไก่เนื้อแน่นๆ ขาวๆ อวบๆ นุ่มลิ้นไว้ให้รับประทานกันอยู่แล้ว แต่ที่แตกต่างกันคือสิงคโปร์เค้าจะนำน้ำที่ได้จากการต้มไก่มาราดบนเนื้อไก่และข้าวอีกที ทำให้เวลารับประทานจะได้สัมผัสเนื้อไก่ฉ่ำๆ กัดปุ๊บ น้ำซุปไก่ออกมาปั๊บ นัวกันอยู่ในปาก แทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยค่ะ


แต่อ๊ะๆ... จะไม่จิ้มก็ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะนี่แหละทีเด็ด น้ำจิ้มของข้าวมันไก่ไทยกับข้าวมันไก่สิงคโปร์แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด น้ำจิ้มข้าวมันไก่ที่ไทยก็รสชาติถึงพริกถึงขิงตามสไตล์คนไทย เค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ เปรี้ยวน้อยๆ แต่ออกมาแล้วกลมกล่อมเว่อร์ ส่วนสิงคโปร์น้ำจิ้มจะออกเป็นสีส้มๆรสชาติเปรี้ยวนำ ซึ่งตัดกับเนื้อไก่และข้าวได้ดีทำให้แต่ละคำที่ทานออกมาสมบูรณ์แบบ

 

อันที่จริงความแตกต่างของข้าวมันไก่ระหว่างไทยกับสิงคโปร์ก็อาจจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ทั้งสองยังคงมีเอกลักษณ์เฉพาะของใครของมัน แต่เมื่อคำนวณค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักที่บินไปกินข้าวมันไก่ที่สิงคโปร์ แถมค่าข้าวมันไก่ที่คิดเป็นเงินไทยแล้วก็จานละประมาณ 100 บาทไทย อีก ไม่อร่อยก็ต้องบอกอร่อยแล้วแหละค่ะ ณ จุดๆนี้ ...ล้อเล่นนะคะ...ขอยืนยันว่าอร่อยจริงค่ะ อ่านจบแล้วก็ตามไปเพิ่มแคลอรี่กันได้ จะขับไปทานแถวประตูน้ำบ้านเราหรือจะบินไปทานที่สิงคโปร์ก็ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยไม่แพ้กันเลยค่า..

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,183,719