5 แอปพลิเคชัน ที่ควรดาวน์โหลดให้ลูก

5 แอปพลิเคชัน ที่ควรดาวน์โหลดให้ลูก

 

 
     ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้าถึง และมีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆ เรื่อง การให้ลูกของคุณได้มีส่วนเข้าถึง เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีประโยชน์และบันเทิง ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาด จากแอปพลิเคชันมากมาย จนไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน แอพไหนดีจริงหรือมีประโยชน์จริง เราไปดูกันเลย กับ 5 แอปพลิเคชัน ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ  
  
1. ABCmouse - Early Learning Academy:
   ABCmouse เป็นแอปพลิเคชันสอนตัวอักษร เลข และความรู้พื้นฐานอื่นๆ ที่มาพร้อมกับเกมและกิจกรรมสนุกสนานมากมาย จุดเด่นของ ABCmouse คือผู้ปกครองสามารถติดตามผล และความคืบหน้าในการเรียนรู้ของลูกได้ และยังสามารถปรับแต่งเส้นทางการเรียนรู้ให้เข้ากับลูกได้อีกด้วย
 
2. Khan Academy Kids:
   Khan Academy Kids เป็นแอปพลิเคชันที่มีเกมที่หลากหลาย รวมไปถึงหนังสือ และกิจกรรมที่ครอบคลุมในหัวข้อต่างๆ หลากหลายหัวข้อเช่น คณิตศาสตร์ ศิลปะ และภาษา จุดเด่นคือแอพนี้สามารถ ปรับให้ตรงกับระดับความสามารถ และการเรียนรู้ของเด็ก รวมถึงส่งเสริมการการเรียนรู้แบบอิสระ

3. Toca Life World:
   Toca Life World แน่นอนว่าเด็กกับเกม เป็นของคู่กัน แอพนี้ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กผ่านการเข้าไปโลกเสมือนที่เด็ก ๆ สามารถสำรวจสถานที่และตัวละครต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ และยังส่งเสริมการมีจินตนาการ การเล่าเรื่อง เด็กจะได้เรียนรู้ทักษะเบื้องต้นในการใช้ชีวิตจริง พร้อมทั้งสร้างการผจญภัยในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสนุกสนาน

4. Duolingo for Kids:
   Duolingo เป็นแอพเกี่ยวกับภาษาที่มีการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับเด็ก ในการเรียนรู้ภาษาที่สอง ทำให้การเรียนรู้ภาษาเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาม พร้อมกับบทเรียนในเกมที่ท้าทาย เหมาะอย่างยิ่งในการที่ให้ลูกได้เรียนรู้และซึมซับภาษาที่สองตั้งแต่ยังเด็ก

5. PBS Kids Games:
   PBS Kids Games เป็นแอพที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเด็กในวัยก่อนเข้าอนุบาล สามารถช่วยในการเตรียมความพร้อมในเรื่องของความรู้พื้นฐาน และสมาธิ ที่สำคัญคือมีลักษณะเป็นรูปแบบของเกมที่มีภาพประกอบที่ดูง่าย มีสีสันสวยงาม ช่วยดึงความสนใจของเด็กเล็กให้จดจ่อได้เป็นอย่างดี

การเรียนรู้ในทุกๆ อย่างนั้นล้วนต้องใช้เวลา หากเร่งรีบเกินไปจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าหากเราค่อยๆเป็น ค่อยๆ ไป โฟกัสที่ความสนุกและการได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน การเรียนรู้ในชีวิตประจำวันควรเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ท้าทาย และน่าตื่นเต้น ทำให้รู้สึกอยากทำในแต่ละวัน หากทำอย่างสม่ำเสมอ คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ได้ติดตัวมาจะเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัวและการเรียนภาษาอังกฤษในอนาคต จะไม่ใช่เรื่องยากและน่าเบื่ออีกต่อไป

#ยืนหนึ่งเรื่องกิจกรรมอังกฤษแบบอินเตอร์
#ClassyEnglish 


Visitors: 1,185,828