TOEIC คืออะไร ?

TOEIC คืออะไร?

(Test of English for International Communication) 

    Toeic (โทอิค) คือการสอบเพื่อวัดระดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษทั่วไปที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารของผู้สอบนั่นเอง โทอิคเป็นหนึ่งในข้อสอบภาษาอังกฤษสากลที่ใช้ในการสมัครงานมากที่สุดของโลก เพราะว่าการสอบ TOEIC เป็นแบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถตั้งแต่ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ในระดับเริ่มต้น จนถึงผู้ที่ใช้ ภาษาอังกฤษได้ดีมาก ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาเลยทีเดียว
 

 
โทอิคสอบอะไรบ้าง?
ข้อสอบมีทั้งหมด 200 ข้อ เวลาในการสอบ 2 ชั่วโมง คะแนนเต็มอยู่ที่ 990  คะแนน
แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนละ 1 ชั่วโมง 495 คะแนน
 
  • ส่วนที่ 1 คือ Listening Test ข้อสอบที่เน้นทักษะการฟัง มีทั้งหมด 100 ข้อด้วยกัน โดยข้อสอบการฟังจะมีรูปแบบการทดสอบแตกต่างกันออกไป ทั้งแบบให้เลือกตอบประโยคที่ตรงกับรูปภาพที่เห็นมากที่สุด ตอบคำถามจากประโยคคำถามสั้นๆ และให้เราฟังบทสนทนาคน 2 - 3 คนพูดคุยกันเพื่อตอบคำถาม
 
  • ส่วนที่ 2 คือ Reading Test ข้อสอบที่เน้นทักษะการอ่าน มีทั้งหมด 100 ข้อ และมีรูปแบบการทดสอบหลากหลาย เช่นเดียวกัน ทั้งการอ่านประโยคสั้นๆ ไปจนถึงการอ่านบทความคู่ ที่มีความยาวกว่า 2 หน้ากระดาษ
 
 
คะแนนสอบโทอิคใช้ทำอะไรได้บ้าง?
 
เนื่องจากโทอิคเป็นการสอบวัดภาษาอังกฤษที่เป็นสากล นิยมใช้กันทั่วโลก จึงมั่นใจได้เลยว่าถ้าได้คะแนนโทอิคสูงก็เป็นที่น่าเชื่อถือสำหรับองค์กรหรือสถาบันต่าง ๆแน่นอน
 
คะแนนโทอิค นิยมนำไปใช้เพื่อสมัครงาน ในองค์กรหรือบริษัทที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก บางบริษัทที่ไม่ได้กำหนดว่าต้องยื่นคะแนนโทอิคในการสมัคร แต่ก็มีนโยบายในการเพิ่มค่าตอบแทนสำหรับผู้ที่มีคะแนนสอบตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด
 
นอกจากจะเหมาะกับกลุ่มคนทำงานแล้ว นักศึกษาจบใหม่ก็ไม่น้อยที่ต้องการคะแนนโทอิคเพื่อเป็นใบเบิกทางในการเริ่มต้นทำงานสักแห่ง เพื่อเป็นผลการันตีความรู้ความสามารถทางภาษานั่นเอง
 
ค่าสอบโทอิคอยู่ที่ 1,500 บาทเท่านั้น ราคาไม่แพงเหมือนการสอบ IELTS / TOEFL แนะนำให้ไปสอบโทอิคมีคะแนนติดตัวไว้ เพราะคะแนนสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 2 ปี ถ้ามั่นใจในทักษะภาษาอังกฤษของตัวเองละก็ ลุยเลยย 

Visitors: 1,183,648