เยือนถิ่นลอดช่องที่ไม่มีลอดช่อง!!

เมนูที่ทุกคนต้องลิ้มรสเมื่อไปถึงสิงคโปร์

 

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหนบนโลกใบนี้ การได้ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองของชาตินั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะเติมเต็มประสบการณ์และสร้างความทรงจำให้กับคุณในการคิดถึงประเทศนั้นๆ วันนี้ขอแนะนำประเทศสิงคโปร์ อีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายทางด้านอาหาร และเราได้รวบรวมสุดยอดเมนูอาหารเมื่อไปสิงคโปร์แล้วห้ามพลาด ได้แก่


Chicken Rice (ข้าวมันไก่)

 

หลายคนถามว่าข้าวมันไก่สิงคโปร์มีดียังไง กินที่ไทยก็ได้ ประตูน้ำก็ขึ้นชื่อ แต่ช้าก่อน!! ความโดดเด่นของข้าวมันไก่สิงคโปร์ เริ่มจากข้าวมันที่เป็นเม็ดเรียงสวย หอม นุ่ม ไม่มันมากรสชาติเค็มนิดๆ กินแค่ข้าวเปล่าๆก็อร่อยแล้ว ท็อปมาด้วยไก่เนื้อเน้นๆนุ่มลิ้นราดด้วยน้ำที่ได้มาจากการต้มไก่ ปรุงรสอีกนิด อร่อยเหาะ อยากรู้ว่าต่างจากที่ไทยอย่างไร ก็ไปลองได้ที่สิงคโปร์นะจ๊ะ


Bak Kut Teh (บักกุดเต๋)

สิ่งนี้คือซุปกระดูกหมูเคี้ยวได้ที่จนน้ำซุปรสชาติเลิศสามารถกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจะกินเคียงกับเมนูอื่นๆอย่างผัดผักน้ำมันหอย ก็ดีไม่ใช่น้อย


Kaya Toast (คายา โทสต์)

ถ้าให้เปรียบกับไทยเมนูนี้ก็คงเหมือนขนมปังสังขยา คนสิงคโปร์นิยมทาน คายา โทสต์เป็นอาหารเช้า ขนมปังจะกรอบๆทาด้วยสังขยารสชาติเข้มข้นสูตรเฉพาะของสิงคโปร์ คุณจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากเนยที่อบกับขนมปังและรสชาติหวานกำลังดีของสังขยา จากอาหารทานเล่นอาจจะอร่อยจนทานเพลินเป็นมื้อจริงจังเลยก็ได้


Chilli Crab (ปูผัดพริก)

 

ปูตัวใหญ่ก้ามโตเสิร์ฟแบบปรุงรสเรียบร้อย มีให้เลือกสองแบบ คือ ปูผัดพริกสีแดงธรรมดากับปูผัดพริกไทยดำ บอกเลยว่ารสชาติถูกปากคนไทย ไม่เผ็ดมาก เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี


Roti Prata (Indian) โรตี

 

สิงคโปร์นิยมรับประทานโรตีนี้ทุกมื้ออาหาร ไม่ว่าจะเป็นเช้า กลางวัน หรือเย็น ด้วยแป้งที่นุ่มละมุนลิ้น รสชาติกำลังดี หอมกลิ่นเนยนิดๆ กินคู่กับอะไรก็อร่อย จะทานเป็นของคาวหรือของหวานก็เลือกได้ตามใจชอบ


Laksa (ลักซา)

จะว่าไปจานนี้ก็คล้ายๆ ขนมจีนน้ำยา ลักษณะเป็นเส้นๆ ราดด้วยน้ำซุปสีส้มที่มีส่วนผสมของกะทิบวกกับท็อปปิ้งอัดแน่นจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น กุ้งแห้ง ผักเคียง ไข่ต้มก็มาจ้า รวมๆแล้ว กลมกล่อม 3 ผ่านไปเลยค่ะ


Nasi Lemak (ข้าวมัน)

ข้าวที่หุงกับกะทินิยมทานเป็นอาหารเช้าหรือจะทานมื้ออื่นตามใจปากก็ไม่ว่ากัน  เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่างน้ำพริก ไข่ต้ม ถั่วลิสง แตงกว่า ปลาทอด นี่ขนมาหมดทุกชนิดอาหารยังอะจานนี้? สารอาหารครบ 5 หมู่แน่นอน ลองเลยจ้า


Fish Head Curry (แกงหัวปลา)

อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของสิงคโปร์ที่ผสมผสานความหลากหลายของอารยธรรม รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเลิศรส ตอนมาเสริฟอาจจะดูไม่ค่อยน่าทานเท่าไหร่ หัวปลาใหญ่เวอร์ตั้งตระการตาอยู่บนจาน แต่พอได้ลองลิ้มรสชาติของเจ้านี้ซะหน่อย บอกเลยว่าหัวปลาก็หัวปลาเถอะ ไม่เหลือเค้าโครงเดิมให้ดูเลยจ้า อร่อยไม่รู้ลืม


บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,472