ไปสิงคโปร์ต้องไม่พลาดไปที่นี่

สถานที่ห้ามพลาดเมื่อคุณไปเยือนแดนลอดช่อง (สิงคโปร์) 

สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีพื้นที่ขนาดกะทะรัดแต่แฝงไปด้วยอารยธรรมมากมายทั้งอาหารการกินศิลปวัฒนธรรมที่มาจากผู้คนหลากหลายเชื้อชาติหล่อหลอมให้ประเทศนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในฝันของนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจออกผจญภัยในชีวิต สิ่งที่คุณห้ามพลาดในการไปเยือนแดนลอดช่อง มีดังต่อไปนี้

Day 1 City tour สร้างแลนด์มาร์กกกกกกก

Merlion park

ไม่ไปถ่ายรูปกับเจ้านี้ถือว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์!!  อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญที่ทุกคนห้ามพลาดเมื่อไปสิงคโปร์รูปปั้นหัวเป็นสิงโต ลำตัวเป็นปลา พ้นน้ำออกมา ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกัน เอาหละ! อย่าลืมไปทำท่าอ้าปากรองรับน้ำที่พ้นจากสิงโตกันนะจ๊ะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์น้า

 

Museum Science Centre

เด็กฉลาดชาติเจริญอย่างเราๆถ้าไม่ไปเติมอาหารสมองก็เหมือนจะขาดอะไรไป ในวันนี้ขอแนะนำ Museum Science Centre 

(ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์) ไม่เพียงแต่จะได้ความรู้ด้านวิชาการอย่างเดียวแต่เรายังจะได้ความสนุกและตะลึงไปกับวิวัฒนาการสุดล้ำของเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์อีกด้วย

 

Fountain of wealth  

30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน แต่ถามว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังต้องการความช่วยเหลือจากลิขิตฟ้าอยู่ดี เช็คดวงตามราศีเกิดเอย แก้ปีชงตามปีนักษัตรเอย ไม่ต้องรอสวรรค์มาโปรดหรอกค่ะ ที่สิงคโปร์เค้ามีน้ำพุแห่งความมั่งคั่งหรือที่เรียกกันในนาม Fountain of wealth สร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดเชื่อกันว่าเพียงแค่คุณเดินรอบๆและสัมผัสน้ำพุ ชีวิตคุณก็จะเจริญและพบกับความโชคดี งานนี้สายมูเตลูห้ามพลาดนะจ๊ะ!! 

 

Esplanade Theatre

เดิมอาคารนี้ตั้งใจจะสร้างเป็นรูปไมโครโฟน 2 ตัว แต่สร้างเสร็จกลับออกมาเหมือนเปลือกทุเรียนซะงั้น! จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่ที่แน่ๆ อาคารนี้ก็กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสิงคโปร์ ขอให้ชั้นได้ถ่ายรูปใกล้ๆอาคารไมโครโฟน เอ้ย! อาคารเปลือกทุเรียน เอ๊ะ! หรือจะเป็นโครโฟน by the way ไปตัดสินด้วยตาตัวเองเถอะจ้า

 

Day 2   อัพรูปลงโซเชียลด่วน!

Garden by the bay

เห็นประเทศสิงคโปร์มีพื้นที่เล็กแบบนี้แต่ประเทศเค้าก็ยังมีพื้นที่ไว้สำหรับธรรมชาติให้คนในประเทศได้สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ ช็อปมาหลายที่ เดินมาหลายถนน แวะพักชมธรรมชาติที่Garden by the bay แหล่งรวมต้นไม้สูงและดอกไม้นานาชนิด ให้คุณได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติและชมวิวรอบๆสิงคโปร์ได้ด้วย  

 

Singapore flyer

มาสิงคโปร์ทั้งทีก็ไม่อยากจะพลาดชมวิวสวยๆแบบ 360 องศา หรือเห็นมุมมองแบบกว้างๆ ฉะนั้น Singapore flyer ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะสามารถชมวิวได้ทั้งกลางวันหรือจะชมแสงไฟยามค่ำคืนก็ได้ สำหรับคนกลัวความสูง บอกเลยว่าเจ้านี้ไม่น่ากลัวหรือน่าหวาดเสียวอย่างที่คิด นั่งในแคปซูนเคลื่อนตัวช้าๆ ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์สบายๆค่า

 

Singapore Ducktours

คุณขา! มีที่ไหนที่เราได้นั่งรถลงเรือในคันเดียวกัน ไม่ต้อง..งง..จ้า ที่สิงคโปร์เค้ามีเจ้า Singapore Ducktours นั่งรถชมวิวอยู่ดีๆ เจ้า Ducktours นี่ก็ลงไปแล่นในน้ำเฉยอยากลองสัมผัสความแปลกใหม่ อย่าลืมมาลองเจ้า Ducktours สุดเจ๋งกันน๊ะจ๊ะ

 

Day 3  ศิลปะอยู่ในหัวใจ ตะลุยย่านอารยธรรม

China Town

ไม่ว่าคุณจะไปประเทศใหญ่ๆหรือประเทศเล็กๆบนโลกใบนี้คุณก็จะต้องเจอย่านคนเชื้อสายจีน ที่สิงคโปร์ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มี China town คุณสามารถมาฝากท้องได้ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น อาหารอร่อยเหมือนทานที่ภัตตราคารหรูในจีนแผ่นดินใหญ่ แถมยังเดินช็อปสินค้ามากมายที่ Chinatown Street Market ก่อนกลับจากย่านนี้ก็แวะไหว้ศาลเจ้าเพื่อขอพรให้เฮงๆได้อีกด้วย

 

Tooth Relic Buddha Temple 

วัดเขี้ยวแก้ว มองภายนอกอาจจะดูเหมือนวัดธรรมดาๆไม่ได้น่าสนใจเท่าไหร่ แต่เมื่อคุณก้าวเข้าไปด้านในคุณจะพบประติมากรรม ภาพพิมพ์ รูปปั้นต่างๆ ที่มีความสวยงาม และที่สำคัญบนชั้นบนของวัดยังเป็นที่บรรจุพระสารีริกธาตุพระทนต์ของพระพุทธเจ้าไว้ในสถูปทองคำหนักกว่า 320 กิโลกรัม อีกด้วย

 

Sri Mariamman Temple

วัดศรีมาริอัมมันต์ เป็นวัดฮินดูโบราณเก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ ให้กลิ่นอายมนต์ขลังอีกทั้งยังมีประติมากรรมที่สวยเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

 

Bugis 

สิงคโปร์ขึ้นเชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์เยอะมาก จะเห็นได้จากแนวคิดการวางผังเมืองของประเทศ การจัดมุมทิวทัศน์ต่างๆ เป็นระเบียบและแฝงไปด้วยความสวยงาม มาเมืองสุดเก๋เราก็ตามรอยสถานที่เท่ๆกันดีกว่า ขอแนะนำ Haji Lane เป็นซอยเล็กๆ สำหรับ ใครที่ชอบภาพวาดสวยๆ อยากได้รูปชิคๆไปอัพลงโซเชียล บอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด Why! ที่นี่มีการเพ้นท์ศิลปะภาพวาดลงบนกำแพงยาวตลอดซอย ระหว่างเดินโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ เหนื่อย หิว แค่ไหนก็หมดห่วง เพราะในซอยนี้ยังรวมร้าน กาแฟน่ารักๆบรรยากาศดีๆ ไว้ให้นั่งชิล แถมยังมีร้านขายของที่ระลึกไว้ให้สอยเป็นของติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วย ระวังกระเป๋าแฟ็บหรือวงเงินในบัตรจำกัดนะจ๊ะ พูดเลย!

 

Day 4  แบ่งสมองต้อนรับความรู้ใหม่

NEWater 

เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องของน้ำและการบำบัดน้ำเสียให้นำกลับมาใช้ได้ใหม่ของสิงคโปร์  สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากหลายๆชาติในการมาดูงานและเอากลับไปพัฒนาประเทศของตน เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่จะไม่พลาดไปเก็บเกี่ยวความรู้จากสถานที่แห่งนี้ ความรู้ที่ได้ก็เอามาพัฒนาได้ไม่มากก็น้อยแหละค่ะ

 

National Museum of Singapore 

มาประเทศเค้าก็ต้องรู้จักประเทศเค้าให้มากขึ้น ดั่งสุภาษิตที่ว่า เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม หือ..เกี่ยวมั้ย!! แต่นั่นแหละค่ะ  พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ ได้รวบรวมประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมๆต่างของประเทศไว้ให้คุณได้เพิ่มพูนความรู้กันแล้ว ไปโลดดด

 

Day 5 Work Hard Play Harder ไปให้สุดและหยุดที่ความสุข 

Universal Studios Singapore

เรียกได้ว่าขาประจำสวนสนุก ชอบความหวาดเสียวจากรถไฟเหาะ หรือคอการ์ตูนชื่อดังทั้งหลายต้องไม่พลาดกับที่นี่ USS มีพื้นที่กว้างขวาง มีหลายโซนให้ทุกคนได้ไปสนุกกัน ต่อให้จะกว้างใหญ่แค่ไหน ต้องเดินขาลากขนาดไหนเชื่อเลยว่าทุกคนก็ยอม เพราะอะไรนะหรอ            เพราะกิจกรรมและความน่าสนใจของเครื่องเล่นแต่ละชนิด และโชว์ต่างๆมากมายทำให้เราลืมเหนื่อยยังไงหละ

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,194,671