รีวิว ซัมเมอร์แคมป์ สิงคโปร์ เรียนคุ้ม เที่ยวครบ งบประหยัด

รีวิว ซัมเมอร์แคมป์ สิงคโปร์"เรียนคุ้ม เที่ยวครบ งบประหยัด"

Review Singapore Summer Camp

            สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลย เราคือ Classy English language Institute นอกจากมีกิจกรรมภาษาอังกฤษแบบอินเตอร์ เป็นนหลักแล้ว เรายังจัดโปรแกรมและให้คำปรึกษาแนะนำน้อง ๆ ที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ อเมริกา แคนนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย รวมถึงโปรแกรมซัมเมอร์แคมป์ต่างประเทศ สำหรับน้อง ๆ อายุ 7 ปีขึ้นไป แต่ทริปของเราไม่เหมือนกับที่อื่นตรงที่ เป็น Private group รับแค่ 10-15 คนเท่านั้น และมีคุณครูดูแลอย่างน้อย2 คน
            วันนี้เลยนำภาพบรรยากาศซัมเมอร์แคมป์ที่ประเทศสิงคโปร์มารีวิวให้ชมกัน เป็นแนวทางให้คุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกไปซัมเมอร์แคมป์ อยากให้เขาฝึกความมั่นใจกล้าแสดงออกลอง ไปใช้ภาษาในต่างประเทศ แต่ก็อดห่วงลูกไม่ได้ ได้รู้และเห็นภาพบรรยากาศว่าเวลาเด็ก ๆ ไปซัมเมอร์แคมป์ เนี่ย 
เขาทำอะไร? ไปที่ไหนกันบ้าง?
            การไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเรียนระยะสั้นหรือยาว ก็ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเด็ก ๆ เอง เขาต้องฝึกฝนที่จะดูแลตัวเองเมื่อไม่มีคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยและยังได้เรียนรู้ภาษานอกห้องเรียนในต่างประเทศด้วย
ซัมเมอร์แคมป์ สิงคโปร์ เป็นทริปที่ Classy English ของเราจัดขึ้นบ่อยมาก ทุก ๆ ปิดเทอมเลยก็ว่าได้
 
ทำไมถึงเลือกประเทศสิงค์โปร์ ?
1. เป็นประเทศที่ใกล้กับบ้านเรา ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชม. ก็ถึงแล้ว
2. เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก เด็ก ๆที่เดินทางไปจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างแน่นอน
3. เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง เพราะว่าตำรวจที่สิงคโปร์เคร่งครัดกฎหมายมาก
4. ประเทศเป็นเกาะเล็ก ๆ เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ขอบอกเลยว่าสะดวกสบายมาก ใช้เวลาน้อย
5. เป็นประเทศที่ทุกคนยอมรับ ว่าเจริญและพัฒนาอย่างรวดเร็วมาก ถ้าเด็ก ๆ ได้มีโอกาสได้ไปลองเปิดประสบการณ์เรียนที่ต่างประเทศ สิงคโปร์เป็นประเทศติดอันดับต้น ๆ ที่เด็กไทยนิยมไปเรียน

หลังจากที่เกริ่นกันมาพอสมควรแล้วเรามาออกเดินทางพาเด็ก ๆ ไปเรียนและเที่ยวแบบ

เรียนคุ้ม  เที่ยวครบ  งบประหยัด "

แบบฉบับClassy English กันเลย


 

๊ Day 1 สิงคโปร์ยินดีต้อนรับ

 ทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้ามืดจากสนามบินสุวรรณภูมิ เราเลือกสายการบิน Thai Airways เพราะเป็นสายการบินที่ Full service สะดวกสบาย อาหารบน เครื่องอร่อยไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักกระเป๋าอีกด้วย ที่นั่งสะดวกสบาย กว้างขวาง มีอาหารอร่อยเสริฟ์บนเครื่อง ดูหนัง ฟังเพลง เพลิน ๆ แปบเดียวก็ถึงแล้ว

                        
 
 

หลังจากขึ้นเครื่องบินกันเรียบร้อยแล้ว เด็กๆก็สำรวจที่นั่งและกดดูการ์ตูนบนเครื่องกันก่อนเลย สักพักก็ได้กลิ่นหอม ว้าวอาหารมาเสริฟแล้วน่าทาน จริงๆ หลังจากอิ่มท้องหนังตาก็ปิดเด็กๆก็เผลอหลับกันแปปเดียวก็มาถึงแล้ว สนามบิน Changi ที่สิงคโปร์เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่เลย พวกเราแวะไปที่ HSBC RainVortex ที่ Jewel Changi น้ำตกในร่มสูงที่สุดในโลกถ่ายรูปกันสักหน่อย

                     

 

 หลังจากนั้น ไม่รอช้าพาเด็ก ๆ เดินทางจากสนามบินโดยรถโค๊ชส่วนตัว ไปยังโรงแรม V Hotel Lavender โรงแรม 4 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และขอเติมพลังก่อนจะไปแลนด์มาร์ค สิงคโปร์ MerlionPark และGardens by the Bay กันต่อเลย

 

                          

 Day 2 เริ่มเรียน พร้อมเดินชมเมือง

 ปลุกเด็ก ๆ มาทานอาหารเช้า และซื้อขนม (ลองฝึกซื้อของด้วยตัวเองด้วยภาษาอังกฤษ) และออกเดินทางไป เรียนภาษากัน เพื่อเข้าเรียนวันแรก เนื่องจากโรงแรมของเราตั้งอยู่ใจกลางเมืองจึงใช้เวลาเดินทางมาแค่ไม่กี่นาที ก็ถึงโรงเรียนกันแล้ว ที่เราเลือกให้เด็กๆเรียนที่นี่เพราะ ที่สถาบันนี้ เด็กๆได้เรียนกับครูเจ้าของภาษาเท่านั้น สไตล์การเรียนโมเดิร์น เน้นให้เด็กๆสนุกในคลาสเรียน ได้เรียนรู้วัฒนธรรม และได้ฝึกภาษาจริง ๆ เลย ในคลาส

              

  

  พอเรียนเสร็จถึงกับหมดพลังขอเติมพลังด้วยข้าวมันไก่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของสิงคโปร์ (ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก ๆ) เราจึงเดินทางไปที่ Maxwell Food Center เพื่อทานอาหารกลางวัน ต่อด้วยเดินย่อยอาหารที่ไชน่าทาวน์ เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันมากเพราะจะได้พูดภาษาอังกฤษในการต่อรองราคาและซื้อของฝากที่บ้านอีกด้วย

            

  

  เดินช๊อปปิ้งกันเสร็จก็ขอไปไหว้พระที่ Buddha Tooth Relic Temple เพื่อขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับตัวเองและครอบครัวและเดินทางกลับโรงแรม เพื่อทานอาหารเย็น แต่ก่อนอื่นเด็ก ๆ ขอเล่นน้ำที่สระของโรงแรมก่อน (สนุกกันใหญ่เลย) พอหมดพลังก็กลับเข้าห้องพักเพื่อเก็บแรงไว้สนุกพรุ่งนี้ต่อ

               

  

 Day 3 เรียนรู้ในห้องเรียนและนอกห้องเรียน

 เช้าแสนสดใส เด็กเริ่มด้วยการเติมพลังด้วยซาลาเปาอุ่น ๆ นมร้อน ๆ อาหารอร่อย ๆ แล้วตรงไปเรียนกับทิชเชอร์ หลังจากเรียนเสร็จก็ต้องขอเติมพลังเพื่อไปทัศนศึกษาต่อที่ Science Center + Omni theater น่าตื่นเต้นใช่ไหมล่ะ ตามไปดูกันเลยกิจกรรมวิทยาศาสตร์แสนสนุก

                                                                     

 พอกลับถึงโรงแรมเด็ก ๆ ก็รีบอาบน้ำ เตรียมนอน แอ๊ะ! รีบเก็บพลังไว้พรุ่งนี้หรือเปล่านะ ฝันดีค่ะเด็ก ๆ ไว้เจอกันพรุ่งนี้เช้า 

                

 

 

 Day 4 Universal Studio

 แสงพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น ก็ได้ยินเสียงเคาะประตู เด็ก ๆ บอกว่า อยากไป Universal Studio แล้ว ตื่นเต้นมาก นอนไม่หลับ  แต่ต้องกลับไปนอนเพราะยังอีกหลายชม. ตื่นเช้ารีบทานอาหารขึ้นชื่อของสิงคโปร์ คายาโทส คล้ายแซนวิชบ้านเราเลย เด็ก ๆ ชอบกันมาก มีทั้งไส้แยมมะพร้าว แยมสตอเบอร์รี่ ทานคู่กับไข่ลวก อร่อยสุด ๆ

                      

 

ก่อนที่จะไป Universal Studioจะต้องมุ่งหน้าไป ชั้น 3 VivoCity เพื่อนั่ง Sentosa Expressไปลงสถานี Harbourfront  เดินอีกนิดหน่อยก็จะถึง

                                            

 ตกเย็นก็แวะทานข้าวก่อนกลับ พอถึงโรงแรม ว้าวทิชเชอร์ นำใบรับรองว่าเด็กๆของเราได้เรียนจบคลอสที่สถาบัน Ascendแล้ว เย้ๆ เด็กของเราเก่งกันทุกคนเลย เด็กๆแยกย้ายเข้าห้องพักแทบจะหมดแรงเลย

                                                                                    

 Day 5 เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดพิเศษกลับบ้าน “ Welcome back home "

เช้านี้หลังจากทานอาหารเช้ากันแล้ว เด็ก ๆ ได้วาดรูปกิจกรรมที่ประทับในในทริปครั้งนี้ บางคนร้องไห้เพราะชอบที่นี่มาก บางคนดีใจที่ได้พบเพื่อนใหม่ที่แสนวิเศษ และขอบคุณพ่อกับแม่ที่พามาเปิดประสบการณ์ที่ดีขนาดนี้

     

ก่อนจะไปสนามบิน เรามาซื้อของฝากกันดีกว่า เด็กพูดสื่อสารอังกฤษกันคล่องขึ้นไม่เขิน สามารถถามราคา ถามสีที่ต้องการ เก่งจริงๆ

                    

พอถึงพอถึงสนามบิน Changi แล้วก็ทานอาหารกันก่อนกลับไทย 

                    

ไม่นานก็ถึงเวลาต้องขึ้นเครื่องแล้ว เดินทางกลับด้วยสายการบิน Singapore Airline เหมือนเดิม ต้อง Say good bye to Singapore กันแล้ว ไม่กี่ชั่วโมงก็เดินทางมาถึงประเทศไทย คุณพ่อคุณแม่ มารอรับกลับบ้านแล้ว

    

          


  บ๊ายบาย แล้วเจอกันทริปหน้านะเด็กๆ^^

Visitors: 1,184,523