10 ประเทศที่คนนิยมไปเรียน

10 ประเทศที่คนนิยมไปเรียนมากที่สุด

     ถ้าคุณวางแผนจะไปเรียนต่อสักที่บนโลกใบนี้ คุณจะตัดสินจากอะไรบ้าง เชื่อว่าหนึ่งในเหตุผลที่คุณจะเลือกไปเรียนต่อในสถาบันนั้นๆจะต้องมีเรื่องของความเป็นอยู่หรือความชอบส่วนตัวเกี่ยวกับประเทศอันเป็นที่ตั้งของสถาบันที่คุณเลือกอย่างแน่นอน  แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีประเทศในใจ วันนี้ Classy English ขอนำเสนอ 10 ประเทศที่นักศึกษาทั่วโลกเขาอยากจะไปเป็นบัณฑิตที่นั่นมาฝากกันค่า
 
 
อันดับที่10 เดนมาร์ก
 
การจะไปเรียนต่างบ้านต่างเมือง เรื่องความปลอดภัยก็เป็นหนึ่งเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ ดังนั้นประเทศเดนมาร์กจึงติดอันดับมาอย่างน่าแปลกใจ เพราะประเทศนี้ตั้งอยู่ในแถบยุโรปเหนือแถบสแกนดิเนเวียที่ได้ชื่อว่าเป็นแถบที่น่าอยู่ที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก ดังนั้นนักศึกษาจำนวนมากจึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่นี่
 
 
อันดับที่9 ฝรั่งเศส
 
 ประเทศสุดโรแมนติกก็ติดอันดับมากับเขาด้วย  ด้วยบรรยากาศภายในประเทศที่สวยงาม ความผู้นำด้านแฟชั้นของโลก  ความหรูหราต่างๆ เมืองนี้จึงมีสีสันและเสน่ห์ชวนให้น่าไปเรียนต่อยิ่งนัก
 

อันดับที่8 อิตาลี

เป็นอีกหนึ่งประเทศสุดคลาสสิคที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ทั้งด้านภาษา ศิลปวัฒนธรรมและผู้คนที่ค่อนข้างหน้าตาดี (อันนี้ส่วนตัวhahaha) ทำให้ประเทศนี้เป็นที่น่าจับตามองและติดเข้ามาเป็น 1 ใน10 ของประเทศที่คนนิยมไปเรียน
 

อันดับที่7 สวิสเซอร์แลนด์

ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีภูมิประเทศที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆของโลก นักเรียนหลายคนจากประเทศที่นี้ให้เหตุผลว่า “ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม สภาพอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ทำให้พวกเขาผ่อนคลายและหายเหนื่อยจากการเรียนได้เลยทีเดียว” 
 

อันดับที่6 จีน

หนึ่งในประเทศตัวแทนจาก เอเชียบ้านเราได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่นั่นเอง เป็นที่ทราบกันดีว่าจีนเป็นประเทศที่มีประชากรเยอะ การแข่งขันค่อนข้างสูง ซึ่งเรื่องเรียนก็เป็นเรื่องที่สำคัญและมีการแข่งขันที่สูงเช่นเดียวกัน ดังนั้น ระบบการศึกษาของที่นี่จึงเป็นอันดับต้นๆของโลก และเป็นแหล่งรวมเหล่าหัวกระทิจากหลายแขนงวิชาอีกด้วย

 
อันดับที่5 ออสเตรเลีย

 เดินทางมาถึงท็อป 5 อย่างออสเตรเลีย หนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมด้วยความที่มีผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ที่ประเทศนี้ และมีการใช้ภาษามากเป็นร้อยๆภาษา อีกทั้งภูมิอากาศที่ค่อนข้าวอบอุ่นไม่หนาวจนเกินไปแบบแถบยุโรปหรืออเมริกา ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะมาหาประสบการณ์และเรียนรู้ภาษารวมไปถึงวัฒนธรรมต่างๆ ของที่นี่
 

อันดับที่4 แคนาดา
เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ชื่อว่ามีระบบการศึกษาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อีกทั้งประเทศนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก ผู้คนดี เป็นมิตร บ้านเมืองสะอาด การคมนาคมขนส่งดี อากาศดี ข้อดีเยอะขนาดนี้ต้องไปแล้วแหละ^^
 

อันดับที่3 เยอรมัน
ถึงแม้จะเป็นประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษกันอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าจะให้ไปศึกษาต่อก็ยอมเรียนภาษาเพิ่มค่ะ เยอรมันขึ้นชื่อเรื่องของวิศวกรรมมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นผู้ที่สนใจสายวิชาชีพนี้ สาขานี้ เขาก็จะตั้งใจและมีประเทศนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่เขาต้องไปศึกษาต่อให้ได้

 
อันดับที่2 อังกฤษ
ประเทศที่มีการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคและความทันสมัยที่ลงตั๊วลงตัว อย่างเมืองผู้ดี เมืองที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา ดนตรี แฟชั่นเป็นต้น  ใครหลายคนจึงให้ความสนใจที่จะไปศึกษาต่อที่นี่ เรียกได้ว่าไปเรียนด้วยและได้ทำกิจกรรมที่หลายหลายเป็นการหาประสบการณ์ใหม่ไปในตัว

 
อันดับที่1 สหรัฐอเมริกา
ประเทศที่ใหญ่อันดับต้นๆของโลก มีความเป็นผู้นำทางด้านต่างๆ มีประชากรมากมาย ทำให้ประเทศนี้คึกคัก อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกไว้อีกเพียบ หากคุณได้ไปสัมผัสรับรองว่าคุณจะได้มุมมองใหม่ๆให้กับชีวิตอย่างแน่นอน
 
หวังว่าข้อมูลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้จะประกอบการตัดสินใจของผู้อ่านในการเลือกประเทศที่จะไปศึกษาต่อได้บ้างนะคะ
 หากสนใจศึกษาต่อหรือเรียนภาษาที่ต่างประเทศ สามารถสอบถาม Classy English ได้เลย หรืออ่านข้อมูลต่างประเทศเพิ่มได้ที่ http://www.classyworldwide.com/


 
Visitors: 1,184,399