ไปต่างประเทศยังไงไม่ให้โป๊ะ

ไปต่างประเทศยังไงไม่ให้โป๊ะ

ใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาวเชื่อว่าหลายคนคงเริ่มวางแผนเที่ยวกันแล้ว แต่ในประเทศก็ไปมาหมดแล้วถ้าอยากจะไปเปิดหูเปิดตาเช็คอินเก๋ๆที่ต่างประเทศบ้างจะต้องทำยังไงไม่ให้ดูโป๊ะ วันนี้เรารวบรวมสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำมาให้อ่านกัน
 
1. ไปถึงสนามบินก่อนเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง
หลังจากจองตั๋วเครื่องบิน สายการบินจะทำการส่ง travel itinerary มาให้เรา มีหลายคนเข้าใจผิดว่าเวลาที่สายการบินเปิดให้ผู้โดยสารทำการเช็คอินคือเวลาที่แสดงบน itinerary ที่สายการบินส่งมาให้ ทำให้หลายๆคนโป๊ะแตกเมื่อมาถึงสนามบินแล้วพนักงานของสายการบินแจ้งว่าคุณ ‘ตกเครื่อง’ ดังนั้นจำไว้ว่าควรไปถึงสนามบินก่อนเวลาอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง
 
2. เก็บเอกสารสำคัญให้หยิบง่าย
พาสปอร์ตและตั๋วเครื่องบินเป็นสิ่งที่เราต้องนำออกมาแสดงทั้งตอนโหลดกระเป๋า ตอนผ่านจุด security check และก่อนขึ้นเครื่อง ดังนั้นควรเก็บไว้ในส่วนที่หยิบง่ายจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาค้นกระเป๋าทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ขอให้เรานำออกมาแสดง
 
3. สวมรองเท้าที่ถอดง่าย 
เมื่อเราเดินทางไปต่างประเทศ ขั้นตอนที่สำคัญอีกขั้นตอนหนึ่งคือการผ่านจุด security check เจ้าหน้าที่จะขอให้เรานำสัมภาระติดตัวทุกอย่างออกมาวางเพื่อทำการแสกน รวมถึงรองเท้า เสื้อคลุม เสื้อกันหนาว หรือแจ็คเก็ตที่เราสวมอยู่ ดังนั้นหากเราสวมรองเท้าที่ถอดง่ายก็จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ แถมยังสบายกว่าเมื่อต้องนั่งอยู่บนเครื่องบินเป็นเวลาหลายชั่วโมง 
 
 
Visitors: 1,184,068