วิธีสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณเก่งภาษาอังกฤษ

วิธีสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณเก่งอังกฤษมากขึ้น

             ในปัจจุบันภาษาอังกฤษยังคงเป็นภาษากลางที่ผู้คนทั่วโลกใช้สื่อสารกัน หลายคนจึงหันมาให้ความสำคัญกับการฝึกทักษะภาษาของตนเองให้ดีมากขึ้น แต่หลายคนก็ยังกล้าๆกลัวๆ ที่จะลองใช้ภาษาอังกฤษ ชนิดที่ว่า yes no ok bye ยังเกร็งๆ วันนี้เรามีวิธีฝึกภาษาฉบับที่ไม่ว่าใครก็นำไปปรับใช้ได้กับตนเอง ขอเพียงแค่เปิดใจและสนุกไปกับภาษาอังกฤษ หากพร้อมแล้ว ลุยเลย!
 
1. ฟังเพลง
มีคนเคยกล่าวว่าดนตรีเป็นภาษาสากล และทุกคนก็มักจะมีดนตรีอยู่ในหัวใจ ดังนั้นการเริ่มฝึกภาษาจากการฟังเพลงก็น่าจะใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย ลองฟังเพลงสากล เลือกแนวเพลงและศิลปินที่คุณชอบ แรกๆอาจจะเริ่มจากเมโลดี้ ฮัมๆตามเพลงไป หลังๆเริ่มตั้งใจฟัง จับคำศัพท์เป็นคำๆ อย่างเช่น love, Nobody, always เป็นต้น จากนั้นเริ่มฟังเป็นประโยค ซึ่งทักษะที่คุณจะได้นั้น คือการฟัง และคุณก็จะสามารถแปลความหมายเพลงได้อีกด้วย เลือกเพลงที่ใช่แล้วสนุกไปกับมันได้เลยคะ
 
 
2. ดูหนังหรือซีรี่ย์
เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนเริ่มต้นฝึกทักษะภาษาอังกฤษจากการดูภาพยนตร์และการดูซีรี่ย์ ฉะนั้นแค่ดูเพื่อความบันเทิงก็ทำได้ แต่จะดูหนังให้ได้ความรู้ด้วยก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เริ่มจากเลือกดูภาพยนตร์ระบบ soundtrack ฝึกฟังบทสนทนาและแปลความหมายของบทสนทนาในหนังให้ทัน หรือคุณอาจจะฟังสำเนียงในการพูดจากตัวละคร และนำไปใช้พูดในชีวิตประจำวันก็ได้
 
 
3. อ่านหนังสือ
หากใครที่อยากเริ่มจากการฝึกพื้นฐานสร้างประโยคให้ถูกต้องเพื่อนำไปใช้กับการพูดของตนเอง การอ่านก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณได้เห็นโครงสร้างประโยค การใช้แกรมม่า รวมทั้งการเลือกใช้คำให้ถูก Tense ดังนั้นหาหนังสือที่เป็นเรื่องที่คุณสนใจมาอ่านสักเล่ม อาทิ หนังสือนวนิยาย หนังสือชีวประวัติ หรือหนังสือบันเทิงทั่วไป แบบภาษาอังกฤษ “ย้ำ” แบบภาษาอังกฤษนะคะ
 
 
 
4. แปะกระดาษคำศัพท์ไว้บนสิ่งของรอบตัวเรา
การจะทำให้เราเก่งภาษาได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับคลังคำศัพท์ในสมองเราด้วยนะคะ หากเรารู้คำศัพท์เยอะ ยิ่งทำให้เราได้เปรียบค่ะ ดังนั้น ลองทำบัตรคำศัพท์น่ารักๆแปะเอาไว้บนสิ่งของรอบตัวเรา หรือจะทำเป็นสมุดคำศัพท์เก๋ๆ หากเราพบเจอสิ่งของอะไรใหม่ๆ ก็จดลงสมุดไว้อ่านเล่นก่อนนอนได้เลย
 
 
5. เจอชาวต่างชาติขอความช่วยเหลือที่ไหน อาสาคนแรกเลยค่ะ
หากฝึกการใช้ภาษาอังกฤษมาทุกวิธีแต่ไม่ได้นำไปใช้จริงๆจะมีประโยชน์อะไรจริงไหมคะ? ดังนั้นหากเราพบเจอชาวต่างชาติที่กำลังขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น ถามทาง ซื้อของ หรือถามข้อมูลต่างๆ ก็ขอให้เราเสนอตัวเข้าช่วยเหลือเขาก่อนคนแรก พูดผิดพูดถูกไม่เป็นไรค่ะ ชาวต่างชาติ 100 ทั้ง 100 เขาพยายามเข้าใจเราอยู่แล้ว ดังนั้นมั่นใจเข้าไว้แล้วพูดออกไปเลยค่ะ
 
 
เพียงเราฝึกการใช้ภาษาอังกฤษตามวิธีเบื้องต้น ตามความถนัดของเรา วันละนิดวันละหน่อย แต่ฝึกทุกวันก็สามารถทำให้ความรู้และทักษะต่างๆของเราเพิ่มมากขึ้นได้ ในอนาคตเราจะเป็นหนึ่งคนที่ใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอนค่ะ Confirm ^^
 
 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,183,637