6 อันดับเมืองน่าเรียนในประเทศสหรัฐอเมริกา

6 อันดับเมืองน่าเรียนในประเทศสหรัฐอเมริกา

พบกันเช่นเคยกับบทความที่เต็มไปด้วยสาระและความรู้มากมาย มีน้องๆหลายคนส่งคำถามมาถามว่า หากจะไปเรียนภาษาที่อเมริกา หนูจะไปเมืองไหนดีคะ? โห...เอาจริงๆเป็นคำถามที่ตอบยากมากเลยนะ เพราะอเมริกาเขากว้างมากๆ มีหลายรัฐหลายเมือง แต่ละเมืองก็มีดีแตกต่างกันไป แต่มาค่ะ...ถามมาเราก็จัดคำตอบให้ได้ วันนี้เราขอยกตัวอย่าง 6 เมือง ที่นักเรียนหลายคนลงความเห็นว่าเหมาะกับการไปเรียนภาษา โดยวัดจากวิธีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ภูมิอากาศ ค่าครองชีพ ความปลอดภัย บรรยากาศรอบๆเมือง เริ่มเลยค่ะ
 
1. Boston  รัฐแมสซาชูเซตส์
      นับว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เปิดมาเมืองแรกก็เป็นเมืองศูนย์กลางการศึกษาที่สำคัญแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาเลยเนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยกว่า 100 แห่ง บอสตันเป็นเมืองหลวงของรัฐแมสซาชูเซตส์ มี 4 ฤดู สภาพอากาศเย็นสบายไปจนถึงหนาวมาก 
ค่าครองชีพสูงแต่ผู้คนก็มีคุณภาพชีวิตที่ดี การคมนาคมขนส่งสะดวกสบาย ข้อดีของการไปเรียนภาษาที่นี่คือ เป็นเมืองที่มีชาวเอเชียอาศัยอยู่ไม่มากนัก หากน้องๆสนใจจะไปเรียนภาษา รับรองว่าได้ใช้แน่ๆ แนะนำเลยค่ะสำหรับเมืองนี้
 
 
2. Madison รัฐ Wisconsin
       เมดิสันเป็นเมืองหลวงของรัฐ Wisconsin ได้ชื่อว่าเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในสหรัฐฯเป็นอันดับที่ 3 จาก 100 เมือง จัดอันดับโดย Livability เว็บไซต์แนะนำการท่องเที่ยวชื่อดังของอเมริกา บรรยากาศในตัวเมืองสวยมาก ที่สำคัญปลอดภัยมากด้วยค่ะ ค่าครองชีพของที่นี่เทียบเท่าเหมือนอยู่กรุงเทพบ้านเราเลย ยิ่งไปกว่านั้นค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาที่เมืองนี้ถูกมาก ดังนั้นที่นี่จึงเป็นจุดหมายหลักของใครหลายคนในการศึกษาต่อหรือไปเรียนภาษา ทำให้ประชากร 25% ของเมืองนี้เป็นเหล่านักเรียนนักศึกษานั่นเอง 
 
 
3. ฟอร์ตคอลลินส์ รัฐ Colorado
       ฟอร์ตคอลลินส์ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เคยได้แชมป์เมืองน่าอยู่ที่สุดใน สหรัฐอเมริกาประจำปี 2549 เป็นเมืองเล็กๆ ผู้คนเป็นมิตร บรรยากาศสวยมากๆ  อีกทั้งเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยโคโลราโดสแตท (Colorado State University) มหาวิทยาลัยชั้นนำของ USA ค่าครองชีพก็ไม่สูงมาก อากาศมี 4 ฤดู แต่ฤดูหนาว หนาวมาก ดูปากดิชั้นนะคะ หนาวมากๆ! ดังนั้นน้องๆคนไหนไปเรียนที่เมืองนี้ เตรียมเสื้อผ้าไปให้พร้อม ดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะ  
 
 
4. Berkeley รัฐ California
       เบิร์กลีย์เมืองนี้เป็นเมืองสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะมากสำหรับไปเรียนค่ะ ความปลอดภัยสูง ค่าครองชีพต่ำ บรรยากาศรอบๆเมืองน่ารักมาก แต่อากาศจะครึ้มๆหน่อย แม้จะเป็นตอนกลางวัน อส่วนใหญ่แล้วค่อนข้างเย็นสบาย เหมาะแก่การปั่นจักรยานไปเรียน ค่ะ
 
 
 
5. Los Angeles รัฐ California
       มาถึงเมืองยอดฮิตที่ใครหลายๆคนตั้งเป้าเอาไว้ว่าถ้าจะไปเรียนภาษาฉันจะไปที่นี่ เมือง ลอสแอนเจลิส เมืองแห่งนางฟ้า เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 2 ในสหรัฐอเมริกา และที่สำคัญเป็นย่านศูนย์กลางความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Hollywood อีกด้วย 
ที่อยากแนะนำเมืองนี้เพราะผู้คนเขาเยอะ น้องๆจะได้ฝึกภาษากันอย่างเต็มที่ แถมเรียนเสร็จ เมืองนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆให้ผ่อนคลายอีกด้วย
 
 
6. Seattle รัฐ Washington
       เมืองซีแอตเทิล เมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ในรัฐวอร์ชิงตัน ถึงจะเป็นเมืองเล็กแต่ก็มีความสำคัญมากในอเมริกานะจ๊ะ เคยอยู่ในอันดับ 4 ของเมืองที่ได้ชื่อว่าปลอยภัยและน่าอยู่ที่สุดของประเทศ สภาพโดยรวมของเมืองนี้มีทัศนียภาพทที่สวยมาก เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด พูดถึงเรื่องฟ้าเรื่องฝน พกร่มไว้ให้ดี ฝนตกเกือบทั้งปีเลยค่ะ 
 
 
จะเห็นได้ว่าเมืองที่เราคัดสรรมานำเสนอให้กับน้องๆส่วนใหญ่จะเป็นเมืองเล็กๆ ค่าครองชีพไม่สูงมาก เน้นความปลอดภัยและผู้คนเป็นมิตร เพราะเราใส่ใจและห่วงใยน้องๆ ในการไปเรียนภาษาต่างบ้านต่างแดน  
ดังนั้นน้องๆวางใจและอุ่นใจได้ว่าเมืองเหล่านี้เหมาะมากสำหรับการเรียนไปเรียนภาษาแน่นอนค่ะ
 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,183,642