3 ภาษาที่ใช้มากที่สุดในโลก

Top 3 Most Spoken Language In The World  

3 ภาษาที่ใช้เยอะที่สุดในโลก

       แน่นอนว่าทุกวันนี้เราเจอคนมากมายหลากหลายประเทศ หลากหลายเชื้อชาติ วัฒนธรรม ซึ่งในปัจจุบันภาษาที่คนใช้มากที่สุดในโลกนั้นมีการจัดอันดับไว้ด้วยกันถึง10 ภาษา แต่วันนี้ Classy English ได้รวม 3 ภาษาที่คนใช้เยอะที่สุดในโลกมาอัพเดทให้กัน จะมีภาษาอะไรบ้างไปดูกันเลย..

 

เริ่มต้นจากอันดับ 3 กันก่อนเลย


อันดับที่ 3 ได้แก่ ภาษาสเปน ซึ่งถือว่าเป็นภาษาที่ใช้ในสามทวีป ได้แก่ อเมริกาให้ ยุโรป และแอฟริกา จึงทำให้มีคนพูดภาษาสเปนได้มากกว่า 400 ล้านคน  นอกจากนี้ภาษาสเปนก็ยังเป็นภาษาที่สองในประเทศอเมริกาอีกด้วย โดยมีประเทศที่ใช้ภาษาสเปนอยู่มากถึง 31 ประเทศ ซึ่งสูงเกือบเท่าจีน ถ้าคุณอยากจะได้ภาษาที่จำทำให้คุณท่องโลกกว้างในทวีปต่างๆก็ต้องยกให้ภาษาสเปนเลย


 

อันดับที่ 2 ได้แก่ ภาษาจีนกลาง มีจำนวนคนพูดภาษาจีนแมนดารินเป็นจำนวนมาก ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรวมไปถึงจำนวนประชากร มากไปกว่านั้นประเทศจีนยังมีการติดต่อธุรกิจสื่อสารที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมใหญ่ติดอันดับโลก โดยจำนวนคนที่ใช้ภาษาจีนนั้นมากกว่าพันสองร้อยล้านคนจาก 37 ประเทศ 


อันดับที่ 1 ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลกและเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร ทำธุรกิจ รวมไปถึงการท่องเที่ยว ซึ่งภาษาอังกฤษนับว่าเป็นภาษาที่มีคนพูดมากกว่า 430 ล้านคนทั่วโลกเช่น อังกฤษ นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา


หากเราสามารถพัฒนาตัวเองจนสามารถพูดได้สองถึงสามภาษา มั่นใจได้เลยว่าเราจะมีโอกาสเยอะแยะมากมายในอนาคตอย่างแน่นอน 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,227