เรื่องราวของเมืองผู้ดีที่คุณอาจไม่เคยรู้

 25 เรื่องราวของเมืองผู้ดีที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน.. 


1. สำหรับอังกฤษ ว่ากันว่าอาชีพหรือตำแหน่งที่มีความปลอดภัยน้อยที่สุดคือ กษัตริย์ อ้างอิงจากในอดีตกษัตริย์อังกฤษมักจะถูกลอบสังหาร หรือเสียชีวิตในสนามรบ รวมถึงพระราชินีของกษัตริย์เหล่านั้นด้วย
  
2. เมื่อไม่นานมานี้ประเทศอังกฤษได้ถือว่า chicken tikka masala (ไก่ผัดพริก) เป็นหนึ่งในอาหารประจำชาติ ชื่อฟังดูเหมือนอาหารแขก แต่แม้แต่ประเทศที่มีแขกเองก็ยังไม่เคยกิน
 
3. พวกร้านขายปลาทอดมันฝรั่งทอดเปิดครั้งแรกที่ลอนดอนโดยผู้อพยพชาวยิวชื่อ โจเซฟ มาร์ลิน
 
4. เจ้าชายวิลเลียมทรงประมูล “slave auction” (ราคาประมาณ 8774 บาท)  ให้กับเจ้าหญิงเคทมิดเดิลตัน ที่งาน Harry Potter-themed party.
  
5. ระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศสมีอุโมงค์ใต้ดินที่เชื่อมถึงกันและได้ชื่อว่าเป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก
  
6. ที่อังกฤษ จะมีการแข่งขันกลิ้งลงมาจากเนินสูงประจำปี ใครกลิ้งลงมาถึงพื้นหรือเส้นชัยก่อนจะเป็นผู้ชนะ โดยรางวัลที่ได้ก็คือชีสสสสสสสสสนั้นเอง
  
7. หลายคนมักจะคิดว่านาฬิกาเป็นสัญลักษณ์ของบิ๊กเบน  แท้จริงแล้วเป็นระฆังตางหาก แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นหอนาฬิกาสูง คนก็เลยมองข้ามเสียงระฆังนั้นไป
  
8. ในแต่ละวัน จะมีคนอังกฤษดื่มชาตกวันละ 165 ล้านถ้วย ซึ่งเฉลี่ยแล้วมากกว่าคนอเมริกัน 20 เท่า
  
9. พระราชวังวินด์เซอร์เป็นพระราชวังที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก
 
10. ชื่อเต็มๆของ หอคอยแห่งลอนดอนคือ พระราชวังสมเด็จพระนางเจ้าฯ เป็นที่พำนักของพระราชินีแห่งอังกฤษ ที่ด้านบนของที่พำนักประดับด้วยอัญมณีและเพชร 530 การัต นับว่าเป็นเพชรที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการขุดพบ
  
11. การนำเข้าเครื่องในแกะจากสหราชอาณาจักรสู่อเมริกาถือว่าผิดกฎหมาย เพราะอเมริกาได้ประกาศว่าแกะไม่เหมาะกับการนำมาบริโภค
  
12. แชมเปญถูกคิดค้นในอังกฤษ โดยนักวิทยาศาสตร์คริสโตเฟอร์ ในค.ศ. 1662
  
13. มีผู้คนประมาณ  2000 ล้านคนทั่วโลก ชมถ่ายทอดสดพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท
  
14. “เจมส์บอนด์007” ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก นักเขียนเส้นทางการเดินรถจาก Canterbury to London.
  
15. เมือง York ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ผีเฮี้ยนที่สุดในประเทศอังกฤษ โดยมีการบันทึกเรื่องราวมากกว่า 500 เรื่องในการเผชิญหน้ากับผีที่ York
  
16. ลอนดอนคือเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้คนจากทั่วโลกแวะเวียนไปเยือน  และนั้นทำให้มากกว่า 300 ภาษาถูกใช้ในลอนดอน นับว่ามากที่สุดในโลก
  
17. รถไฟใต้ดินของอังกฤษได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก
  
18. สหราชอาณาจักรเป็นประเทศเดียวที่ไม่มีชื่ออยู่บนแสตมป์
  
19. กีฬาฟุตบอลค้นพบครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ สันนิฐานว่าเกิดจากการที่ชาวนาท่านหนึ่งขุดพบกระโหลกศีรษะของนักรบเดนมาร์กที่ถูกฆ่าตายในสนามรบ จากนั้นพวกเค้าก็นำมาเตะเล่น จนเป็นที่มาของการเตะฟุตบอลในปัจจุบัน
  
20.ในช่วง ค.ศ. 1832 อังกฤษมีมหาวิทยาลัยเพียง 2 แห่งเท่านั้นคือ Oxford และ Cambridge
  
21. สะพานหินที่มีชื่อเสียงของลอนดอนที่พังลง  ไม่นานก็ถูกแทนที่ด้วยสะพานคอนกรีตส่วนหินเหล่านั้นก็ถูกนำไปสร้างเป็นสะพานข้ามแม่น้ำในเลกฮาวาซูแอริโซนา สหรัฐอเมริกา
  
22. มากกว่า 85% ของคนอังกฤษชอบบริโภคอาหารปลอดสารพิษ
  
23. Queen Elizabeth II เป็นเพียงผู้เดียวในอังกฤษที่เดินทางโดยไม่ต้องใช้หนังสือเดินทาง และพระองค์เป็นผู้เดียวที่เคยเปิดปิดประตูให้กับประชาชนทั่วไปที่มาเลือกซื้อของในวันคริสต์มาส
  
24. ลอนดอนอายส์ ถือเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในโลก
  
25. ในปี 2012 หนังสือนิยายเรื่อง Fifty Shades of Gray กลายเป็นหนังสือปกอ่อนที่ขายหมดเร็วที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้หนังสือที่เคยทำสถิตินี่มาแล้วก็คือ Harry Porter
  

บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,183,654