มหาวิทยาลัย ที่ดีที่สุดในอังกฤษ

มหาวิทยาลัย ที่ดีที่สุดในอังกฤษ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


      ถ้าถามว่าเรียนที่ไหนดี ? ประเทศอังกฤษ ประเทศในฝันที่ใครๆก็อยากเรียน เรียนภาษาที่อังกฤษ เรียนต่อปริญญาตรี เรียนต่อปริญญาโท วันนี้ Classy English จะพาไปรู้จักกับ 1 มหาวิทยาลัยดังในอังกฤษที่ถูกจัดอันดับที่ดีที่สุดในปี 2018 ลอนดอนอาย บิ๊กเบน ตู้โทรศัพท์แดง รถบัสสีแดง สัญลักษณ์ความเป็นเมืองผู้ดีที่ใครๆก็อยากไป จึงทำให้คนไทยไม่ว่าจะยุคไหนๆยังคงให้ความสนใจ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและที่สำคัญ British accent สำเนียงบริทติช ที่หลายๆคนหลงใหลยังคงเป็นเสน่ห์ให้คนไทยหลายคนอดใจไม่ไหว ที่อยากจะไปเยี่ยมเยือนนอกจากไปท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่มีมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ล้วนแล้วแต่ผลิตคนดัง คนที่มีชื่อเสียงมากมาย ตาม Classy English ไปดูกันดีกว่า  University of Oxford  มีอะไรบ้าง..
 
หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก Oxford เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอ๊อกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ 
ประวัติความเป็นมาคงไม่ต้องพูดถึงเริ่มสอนมาตั้งแต่ ค.ศ. 1096 ตอนนี้ก็มีอายุกว่า  900  ปีแล้ว โอ้โหว สมกับเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ ความไม่ธรรมดาไม่ได้มีแค่นี้แน่นอน!  เพราะมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด มีหลักสูตรที่เข้มข้น หลายหลาย ครบ มีคอร์สเรียนมากกว่า 250 คอร์ส และมีมากกว่า 30 คณะและแผนก  มีวิทยาลัยร่วมกว่า 44 แห่ง  ห้องสมุดมากกว่า 100  แห่ง ระบบห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร
 
เรื่องราวความสำเร็จคงไม่ต้องพูดถึงว่ามีศิษย์เก่าที่จบจาก Oxford ประสบความสำเร็จมากมาย การันตีด้วย26 นายกรัฐมนตรีอังกฤษ 50 ผู้นำรางวัลโนเบล ประมุขหลายสิบประเทศ และผู้ชนะเลิศเหรียญโอลิมปิก 120 คน ที่ไปเรียนที่นี่
 
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด เคยมีบุคคลสำคัญทางการเมืองมาศึกษาที่นี่ก่อนได้ตำแหน่งสำคัญๆ อาทิเช่น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, นายกรัฐมนตรีไทย, นายกรัฐมนตรีแคนาดา และ นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย  นอกจากนี้ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในสาขาอื่นๆก็มีอีกเพียบ  ค่าเล่าเรียนคงไม่ต้องพูดถึง สำหรับคนไทยอย่างเรา อัตราค่าเล่าเรียนปริญญาตรี ตกประมาณปีละ 700,000 บาท ถึงหลักล้านกันเลยทีเดียว
 
แล้วค่าเล่าเรียนต่อปีของที่นี่ประมาณเท่าไหร่กันนะ?
ค่าเรียนสำหรับนักศึกษาต่างชาติ   £16,230 ถึง  £23,885 หรือเท่ากับ 730,350 ถึง 1,074,825 บาท
ค่าเรียนสำหรับนักศึกษาสหราชอาณาจักร   £9,250 กรือเท่ากับ 41,250 บาท
*คิดจากเรท 1£ = 45 บาท 

ใครๆก็อยากเป็นที่ 1 คู่แข่งสำคัญที่ไม่พูดไม่ได้คือ University of Cambridge (มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์) คู่แข่งที่มีกันมายาวนาน คงไม่ได้มีแต่ระบบการศึกษาที่ดี ประวัติที่มีมายาวนาน หรือคนดังนั้นที่มีทำให้ มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ขึ้นแท่นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก และอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร นอกจากนี้บรรยากาศ แหล่งท่องเที่ยวในเมือง  อ๊อกซฟอร์ดก็มีเสน่ห์ไม่น้อย ที่ทำให้หลายคนหลงใหล ใฝ่ฝันที่จะได้เข้าไปเรียนที่นี่ แค่ได้เข้าไปเยือนสักครั้งก็คงจะดี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ oxford university


บทความน่าสนใจอื่นๆ

Visitors: 1,184,226